โบร์ชัวร์ภาษาไทยรุ่นทั่วไป (PDF) โบร์ชัวร์ภาษาไทยรุ่น ESSport (PDF)
สเป็กละเอียดของ All New Altis 2014 All New Altis 2014 มีสีอะไรให้เลือกบ้าง

ข้อมูลนิวอัลติส 2014 สำหรับการตัดสินใจซื้อ

ผู้เขียน หัวข้อ: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย  (อ่าน 7834 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 09:58:51 PM »
จากที่เคยคุยไว้ก่อนหน้านี้นานแสนนานมาแล้ว เรื่องจะทำปุ่มแอร์ที่พวงมาลัยด้านขวาให้ใช้งานได้จริงในนิวอัลติส ผมจึงบอกว่าโปรเจคพันร้าน (ปลูกตำลึง) ของผมเริ่มใกล้ความจริงเข้ามาทุกทีแล้วครับ
 
 

 
 
จากการพยายามรื้อและศึกษาอยู่นาน ก็พบว่าปุ่มที่พวงมาลัยที่เราใช้กันอยู่นี้ 1 ชุด เป็นแบบที่สื่อสารกับรถด้วยสายเส้นเดียว เช่น ชุดด้านซ้ายที เป็นปุ่มคุมเครื่องเสียงจะส่งสัญญาณด้วยสายเพียงเส้นเดียวเท่านั้น ปุ่มที่คุมแอร์ด้านขวาก็เช่นกันครับ การกดแต่ละปุ่มจะส่งสัญญาณออกมาไม่เหมือนกัน จึงทำการดักสัญญาณเอาไว้เป็นตัวอย่างสำหรับเอาไปคิดอีกทีครับว่าจะทำให้ปุ่มเหล่านี้ทำงานได้อย่างไร
 
แล้วก้อผ่านมาหลายเดือน.... ก็เริ่มคิดออก  (mk-118)
 
 
จากการวัดและจดบันทึกไว้ ทำให้ทราบตำแหน่งพินต่างๆ ที่หลังแอร์แบ็กและที่ด้านล่างสไปรอล ผมเอาข้อมูลทั้งหมดมาแบ่งปันให้ดูครับ เผื่อท่านใดสนใจจะทำอย่างอื่นจะได้ไม่ต้องเสียเวลา ผมใช้สีเป็นตัวบอกว่าตำแหน่งตรงกันที่พินไหนครับ จากรูป ด้านบนคำว่า Stering คือพินทั้งหมดด้านหลังแอร์แบ็ก ด้านล่างคือตำแหน่งที่อยู่ด้านหลังสไปรอลแล้ว (ที่ใต้คอพวงมาลัย)
 
ผมจะใช้ตำแหน่งสีชมพู ซึ่งเป็นสายสัญญาณแอร์ครับ หลังสไปรอลคือช่องที่ 3 แถวบน นับจากทางขวา (ไดอะแกรมที่เห็นวาดเองครับ ไม่ได้ไปก๊อปมา ผิดถูกอย่างไร ก็ต้องขออภัยครับ)
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 08:42:00 PM โดย Red-frog »
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 10:00:27 PM »
ปัญหาคือคอนเนคเตอร์ที่ต่อหลังสไปรอล มีสายให้เพียงไม่กี่เส้นครับ (น่าจะซัก 6 เส้นได้) ซึ่งทำหน้าที่ทางด้านซ้ายของพวงมาลัยทั้งหมด+ปุ่ม DISP ด้านขวาครับ สำหรับพินที่เป็นแอร์กับโทรศัพท์หายเกลี้ยงครับ ผมต้องไปหาซื้อที่บรรทัดทอง โดนฟันไป 500 บาท แต่ก็ต้องยอมครับ เดินจนเสื้อเปียกหมดแล้ว มีแค่ร้านเดียว แล้วอันเดียวด้วย เป็นสายทั้งชุดของคัมรี่รุ่นท๊อป มีครบ 12 เส้นเลย พอตกลงซื้อ อาเป่ะที่ร้านก็เอาคีมตัดให้ผมเลย ผมยังอึ่งๆ อยู่ แพงก็จริง แต่แกเล่นตัดจากสายทั้งชุด เสียดายเหมือนกัน

ที่ได้มาไม่ต้องการแจ็คครับ จะเอาแค่สายไฟที่มีพินทองเหลือง 1 เส้นเท่านั้นครับ ต้องค่อยๆ ถอดออกมา แล้วเอาไปใส่ให้กับแจ็คที่เรามีอยู่แล้ว ในช่องที่เป็นสัญญาณปุ่มควบคุมแอร์ครับ
 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 08:43:01 PM โดย Red-frog »
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 10:02:47 PM »
สำหรับผมแล้ว ความต้องการที่จะควบคุมแอร์ไม่ต้องการเหมือนกับที่เค้ากำหนดไว้ครับ ดังนี้
 
- ปุ่ม Temp ผมว่าตั้งก่าขับมาปรับ Temp น้อยครับ มีแต่เร่งพัดลม ก็เลยคิดว่าจะทำให้เป็นปุ่มสำหรับเร่ง-เบา พัดลมแทนครับ
 
- ปุ่ม Auto ให้เป็น Auto เหมือนเดิม เพราะเช้าๆ สตาร์ทรถ อยากเปิดแอร์จะได้ไม่ต้องเอื้อมไปกด (เพราะยืนสตาร์ทนอกรถ ต้องไปเปิดรั้วบ้าน เลยยังไม่เข้าไปนั่ง ถ้าอยากเย็นเร็ว ต้องเอื้อมไปเปิดแอร์ด้วย)
 
- ปุ่มปิด ผมจะทำให้ชีวิตตัวเองง่ายขึ้น เพราะปกติทุกวันเมื่อใกล้ถึงบ้าน จะต้องปิด A/C แล้วเร่งพัดลมไล่ความชื้นกันแอร์เหม็น เลยกำหนดว่าถ้าหากกดปุ่มนี้ ให้ทำ 3 อย่างตามภาพด้านล่างเลย
 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 08:43:43 PM โดย Red-frog »
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 10:09:03 PM »
หลังจากผมรื้อวงจรของตัวควบคุมแอร์มาดูแล้ว (ไม่มีรูปครับ) พบว่ามันซับซ้อนซ๊ะจน ไม่อาจที่จะไปแตะต้องอะไรเลย สายที่ต่อด้านนอกก็มีเพียง 5 เส้นเท่านั้น นับๆ แล้ว ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะมันต้องควบคุมอุปกรณ์หลายอย่างมาก นับยังงัยก็เกิน 5 หน้าที่แน่นอน แต่ช่างเหอะ ที่ผมใช้เวลาหลายเดือนคือจุดนี้แหล่ะครับ เพราะจนปัญญา ไม่รู้จะทำอะไร จนเกือบเลิกล้มโปรเจคไปแล้ว
 (mk-104)
 
 
ซึ่งในที่สุด ก็คิดออกครับ...   (mk-42)
 
 
ว่าในเมื่อเราทำอะไรกับวงจรไม่ได้ ก็เอาสายไฟไปต่อตรงๆ กับปุ่มออกมาเลย คือจะบอกว่าปุ่มกดจะเป็นลักษณะที่เป็นลายวงสองฝั่ง จากนั้นที่ปลายปุ่มจะมีก้อนยางผสมโลหะที่นำไฟฟ้าได้ เมื่อเรากดจะเป็นทำให้ครบวงจร สมองกลของตัวควบคุมจะรู้ว่าเรากดปุ่มไหนเพื่อสั่งงาน
 
 

รูปวาดอาจจะไม่สวยนะครับ จุดสีเขียวคือจุดที่ผมโยงสายไฟตรงๆ ออกมา เพื่อนำมาต่อกับวงจรที่ทำหน้าที่กดปุ่มแทนเรา ซึ่งต้องต่อออกมาทั้งหมด 5 คู่ หรือ 10 เส้นด้วยกัน
 
      - ปุ่มเร่งพัดลม 1 คู่
      - ปุ่มเบาพัดลม 1 คู่
      - ปุ่ม Auto 1 คู่
      - ปุ่ม A/C 1 คู่
      - ปุ่ม Mode 1 คู่
 
งานโยงสายกว่าจะเสร็จใช้เวลานานทีเดียวครับ ไม่มีรูปตอนโยงให้ดู เพราะโต๊ะทำงานพี่ชายผมเค้าแคบมากครับ ถ้าผมไปยึกยักแถวนั้น ไปชนขณะกำลังเชื่อมสาย คงจะทำให้งานเข้าครับ
 
 

 
ได้สายห้อยมา 10 เส้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 08:44:34 PM โดย Red-frog »
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 10:11:24 PM »
แต่ต้องออกตัวก่อนว่า ส่วนใหญ่ทีผมทำได้คืองานทั่วไป งานภาคอิเลคทรอนิคส์จะเป็นพี่ชายผมครับ สิ่งที่ผมทำได้คืออ้อนให้พี่ชายซึ่งทนรำคาญไม่ไหว ออกแบบวงจรให้ผม

หน้าที่ของวงจรก็ง่ายๆ ครับ คือพอเรากดปุ่มที่พวงมาลัย วงจรจะต้องตีความว่าเป็นปุ่มอะไร จากนั้นก็จะสั่งงานด้วยรีเลย์อีเลคทรอนิคส์เพื่อทำหน้าที่แทนปุ่มกดให้เรา เหมือนกับเราเอื้อมมือไปกดปุ่มนั่นแหล่ะครับ จริงๆ คอนเซ็ปไม่ยากครับ เพียงแต่ว่าหาคนทำยากครับ
 
ลายวงจรที่สั่งทำที่บ้านหม้อ หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ ตอนนี้ยังคงไม่ได้ทำอะไรต่อครับ เพราะอุปกรณ์ที่ใช้ต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศ (ฟังแล้วหรูดีอ่ะ ครือเป็นของที่ต้องมีคนสั่งจึงจะเอาเข้ามาขาย เพราะคนใช้น้อยครับ)
 
 

 
ตอนนี้โปรเจคก็ยังค้างอยู่ ณ จุดนี้ครับ จริงๆ แล้วยังไม่รู้ว่าจะสำเร็จหรือเปล่านะครับ อาศัยใจรักครับ หมดไปหลายแล้ว อย่างลายวงจรสั่งทำต้องมีจำนวนครับ แผ่นเดียวเค้าไม่รับทำให้ สั่งอุปกรณ์ก็ต้องสั่งเป็นร้อยๆ ไม่งั้นไม่นำเข้าให้ บ้าดีป่ะ
 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 08:45:32 PM โดย Red-frog »
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 10:20:00 PM »
กลับมาแล้วครับ... หลังจากที่รออุปกรณ์ประมาณ 1 เดือน
 
หลังจากที่ได้อุปกรณ์มาแล้ว พี่ชายผมก็เริ่มประกอบครับ หน้าตาก็เป็นอย่างด้านล่างครับ
 
 

 
เจ้าตัวเล็กๆ ก้อนดำๆ ด้านบนครับ คือตัวที่เล่าให้ฟัง เล็กมาเลย ตอนไปรับของ เค้าหยิบให้ ผมถามว่าเนี้ยเหรอที่สั่ง แล้วอุปกรณ์อยู่ไหนอ่ะ ต้องเพ่งกันเลยครับถึงจะเห็น มันครือไมโครสวิทช์ที่ทำหน้าที่กดปุ่มแทนเรานั่นเอง
 
(อุตส่าห์เตรียมกล้องถ่ายรูปไว้ สำหรับถ่ายรูป พอถึงเวลาแบตหมด ไม่ฮาเลยครับ ต้องเอาไอโฟนถ่าย ก็ได้แค่เนี้ยครับ ไม่ชัดเลย)  (mk-109)
 
 
ถ่ายจากด้านหลังของพี่ชายผมครับ ขณะกำลังปอกสายที่ห้อยออกมาจากตัวควบคุมแอร์ (ที่บอกว่าโยงสายออกมา 10 เส้นอ่ะครับ ไม่รู้ยังจำกันได้เป่า)
 
 

 
แผงวงจรที่ทำเสร็จแล้วจะมีขนาดเล็กใช้ได้ทีเดียวครับ เพราะตั้งแต่เริ่มโปรเจค เราก็คุยกันว่าแผงวงจรนี้จะต้องแป่ะไว้ที่ด้านหลังของตัวคุมแอร์ เพื่อความสะดวก ที่เห็นในตอนแรกจึงเห็นว่าสายไฟที่โยงออกมาไม่ยาวครับ แค่พอเชื่อมกับวงจรได้เท่านั้น
 
 
ประกอบเข้ากับตัวคุมแอร์แล้วครับ ไม่มีอะไรอธิบายครับ ได้แต่ยิ้มไปถ่ายไปครับ แบบว่าดีใจอ่ะ สำเร็จซ๊ะที  (mk-49)
กันช๊อตภูมิปัญญาชาวบ้านครับ กลัวแผงวงจรช๊อตกับสายไฟในรถ ไม่รู้จะทำยังงัย มองซ้ายมองขวา เห็นแฟ้มใส่เอกสาร เลยจัดการซ้า ผลก็ออกมาไม่เลวครับ กันได้หลายปีแน่นอน
 
ปัจจุบันทำเป็นกล่องสี่เหลี่ยมครอบ อย่างดีแล้วครับ (แต่ก็เอาแฟ้มที่เหลือมาทำอยู่ดี)  (mk-22)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 08:47:48 PM โดย Red-frog »
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 10:25:12 PM »
ขณะกำลังประกอบเข้ากับคอนโซลครับ ก็ใช้ไฟจากสายต่อกับวิทยุครับ สำหรับการโยงสายไปที่พวงมาลัย ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ ไม่ได้เป็นความลับอะไรหรอกครับ ลืมถ่ายจริงๆ มัวแต่ตื่นเต้นครับ กลัวช๊อตด้วย
 
 (mk-138)
แต่ข้อมูลว่าต่อกับช่องไหน สายไหน ผมได้อธิบายไว้ในตอนต้นแล้วครับ ย้อนไปอ่านคงพอจินตนาการได้   (mk-173)
 
 
  สำเร็จแล้ว เย้   (mk-49)
 โปรเจคพันร้านของผม ในที่สุดก็สามารถควบคุมแอร์จากพวงมาลัยได้แล้วคร้าบบบ (ดีใจมั๊กๆ)  (mk-46)


ชมวิดีโอการทดสอบได้เลยครับ  (mk-11)

 

 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GgCV7QvVyZI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GgCV7QvVyZI</a>
 
 
 
 
*** โปรเจคนี้เป็นของปี 2009 ครับ ได้รถมาปุ๊ป DIY ทันที เป็นการลงข้อมูลย้อนหลังนะครับ ***
 
 
เนื่องจากปัจจุบันมีอ๊อปชั่นนี้ขายแล้ว สามารถหาซื้อได้ในราคาไม่แพง เพื่อนๆ ค้นหากูเกิ้ลซื้อได้เลยครับ  (๐l)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 08:48:40 PM โดย Red-frog »
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ NTP161

  • ออกใหม่ ป้ายแดง
  • *
  • กระทู้: 422
  • Model: Altis 2010
  • No: NACT150
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 11:30:25 AM »
สุดยอดเลยครับ  (mk-173) (mk-173) (mk-173) (mk-173)

ออฟไลน์ น้าหมู.ฉึก..ฉึก..

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 11,759
  • Model: 1.6 G #silver
  • No: NACT-01-
  • ชื่อเล่น:: น้าหมู ฉึก ฉึก !!
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2011, 11:33:54 PM »
โห..ขั้นตอนเยอะ งงอ่ะ 55

ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,312
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2011, 11:51:21 PM »
โห..ขั้นตอนเยอะ งงอ่ะ 55

ทำตามไม่ไหวหรอกน้าหมู  ของผมมัน DIY กึ่งๆ โชว์หน่ะครับ  ทำอีกรอบไม่รู้จะทำได้รึเปล่าเลย  (mk-22)
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ pedsk

  • ขับเล่น เย็นๆ ใจ
  • ***
  • กระทู้: 1,276
  • No: NACT670
  • ชื่อเล่น:: เ-ป็-ด
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 07:50:12 PM »
แอร์ดิจตอลตรงรุ่นมีขายไม๊ครับ รถผมยังใช้มือหมุนอยู่เลย ถ้ารู้แนะนำหน่อยครับ ราคาเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ LOpKung_ Lc

  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 2,319
  • THAILAND I LOVE
  • Model: MC 2011
  • No: NACT993
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 09:25:47 PM »
 (mk-42) (mk-42)
ผู้ชาย’ สามารถ’รัก’ ผู้หญิงได้เป็นล้านคน
 แต่จะมีซักกี่คน? ที่จะพยายามรัก ผู้หญิง’หนึ่งคน’ ด้วยล้านหนทาง

FACEBOOK.  wanlop wongsa
LINE wanlop wongsa

ออฟไลน์ LOpKung_ Lc

  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 2,319
  • THAILAND I LOVE
  • Model: MC 2011
  • No: NACT993
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 09:26:38 PM »
พี่ทาโร่ครับ นั่นใช่ จีพีเอส ป๊ะครับ แล้วติดตั้งยังไงอะครับ ต้องเจาแผงคอนโซลรึเปล่าครับ
(mk-42) (mk-42)
ผู้ชาย’ สามารถ’รัก’ ผู้หญิงได้เป็นล้านคน
 แต่จะมีซักกี่คน? ที่จะพยายามรัก ผู้หญิง’หนึ่งคน’ ด้วยล้านหนทาง

FACEBOOK.  wanlop wongsa
LINE wanlop wongsa

ออฟไลน์ Pathom

  • ออกใหม่ ป้ายแดง
  • *
  • กระทู้: 158
  • คนของหัวใจ
  • Model: 1.8 E 50 ปี
  • No: NACT1867
Re: DIY ปุ่มควบคุมแอร์ที่พวงมาลัย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 10:31:06 AM »
 (๐l) (๐l) (๐l) (๐l) (๐l)