โบร์ชัวร์ภาษาไทยรุ่นทั่วไป (PDF) โบร์ชัวร์ภาษาไทยรุ่น ESSport (PDF)
สเป็กละเอียดของ All New Altis 2014 All New Altis 2014 มีสีอะไรให้เลือกบ้าง

ข้อมูลนิวอัลติส 2014 สำหรับการตัดสินใจซื้อ

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ  (อ่าน 519 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ GolFZa

  • ออกใหม่ ป้ายแดง
  • *
  • กระทู้: 5
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • No: NACT4562
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,982
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 11:23:45 pm »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ GolFZa

  • ออกใหม่ ป้ายแดง
  • *
  • กระทู้: 5
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • No: NACT4562
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 09:03:06 am »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)


อัลติสปี 2013 ( CNG ) ครับ
- ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) แจ้งว่าที่เกียร์มีปัญหาเร่งไม่ขึ้นเป็นเพราะ น้ำมันเกียร์เสื่อมคุณภาพครับไม่ได้ถ่าย หรือ เปลี่ยนที่ 80,000 กิโล

ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,982
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 11:41:44 pm »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)


อัลติสปี 2013 ( CNG ) ครับ
- ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) แจ้งว่าที่เกียร์มีปัญหาเร่งไม่ขึ้นเป็นเพราะ น้ำมันเกียร์เสื่อมคุณภาพครับไม่ได้ถ่าย หรือ เปลี่ยนที่ 80,000 กิโล

ลองถามไปที่ร้านนี้ดูครับ

http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=8886.0
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ GolFZa

  • ออกใหม่ ป้ายแดง
  • *
  • กระทู้: 5
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • No: NACT4562
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 01:49:41 pm »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)


ถามเพิ่มเติมครับ ทำไมจึงจะเอาผิด ศูนย์ ปทุมธานีไม่ได้
เพราะตอนเช็คระยะ ที่ 90,000 กิโล
ผมก็แจ้งต่อพนักงานรับรถแล้วว่า ระยะ 80,000 กิโล
ผมไม่ได้เข้าเช็ค ผมจึงแจ้งว่า ให้เช็คที่ระยะ 80,000 กิโลจนถึง ระยะปัจจุบันที่ผมเข้าด้วย
ซึ่ง ตามหลัก มันก็ต้องตรวจสอบเรื่องการถ่ายของเหลว ให้ลูกค้า
รวมถึงตรวจสอบ รายการต่างๆ ตามที่ลูกค้าแจ้งให้หมด
    ถ้าข้อมูลแบบนี้ พอจะเอาความได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,982
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 10:59:02 pm »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)


ถามเพิ่มเติมครับ ทำไมจึงจะเอาผิด ศูนย์ ปทุมธานีไม่ได้
เพราะตอนเช็คระยะ ที่ 90,000 กิโล
ผมก็แจ้งต่อพนักงานรับรถแล้วว่า ระยะ 80,000 กิโล
ผมไม่ได้เข้าเช็ค ผมจึงแจ้งว่า ให้เช็คที่ระยะ 80,000 กิโลจนถึง ระยะปัจจุบันที่ผมเข้าด้วย
ซึ่ง ตามหลัก มันก็ต้องตรวจสอบเรื่องการถ่ายของเหลว ให้ลูกค้า
รวมถึงตรวจสอบ รายการต่างๆ ตามที่ลูกค้าแจ้งให้หมด
    ถ้าข้อมูลแบบนี้ พอจะเอาความได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ตามจริงก็น่าจะลองคุยกับหัวหน้าช่างของศูนย์ที่ปทุมได้ครับ แต่ตัวผมไม่มีประสบการณ์ตรงเรื่องนี้นะครับ

แต่เดาว่าความรับผิดชอบหรือคำตอบจากศูนย์จะทำให้เราเซ็งไปอีกระดับเลยทีเดียว

และจากในเว็บนี้เองก็ไม่เคยปรากฎเรื่องทำนองนี้มาก่อนครับ (คือส่วนใหญ่ถ้าไม่มีหลักฐานแน่นหนา ก็จะเอาผิดอะไรศูนย์ไม่ได้เลย)  (mk-86)


ส่วนตัวผมไม่ชอบสกิลช่างศูนย์เท่าไหร่ รถผมเข้าไปตอกบัตรเท่านั้น ทุกครั้งที่เข้าไป ผมสั่งเลยว่าห้ามถอดล้อ ห้ามปรับแต่งอะไรทั้งนั้น เช็คปกติตามหน้าที่เค้าพอ

แล้วก็ยังไม่วายมีช่างอ่อนประสบการณ์ ถอดล้อ ถอดผ้าเบรกผมออกมา แล้วใส่สลับกันหมดเลย ทำให้เบรกไม่อยู่ แก้กันเป็นเดือน สุดท้ายต้องเอามาให้ช่างอู่นอกแก้ไข ถึงได้รู้ว่าความห่วยของช่างศูนย์ (เคสผม) นี่มันถึงขีดต่ำสุดจริงๆ มีทั้งตัดแผ่นอลูมิเนียมยัดเข้าไป มีทั้งตัดกระดาษกล่องอะไหล่ยัดไว้หลังจานเบรกเพื่อแก้ปัญหาแบบขอไปที ให้จบๆ ซึ่งสุดท้ายไม่จบ รถผมเบรกอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง จะชนท้ายรถคันหน้าหลายครั้ง (แต่เราต้องใช้รถไปทำงานนะครับ) ศูนย์ก็รับผิดชอบโดยการให้ผมออกเงินซื้อผ้าเบรกเปลี่ยนใหม่เองทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ไม่มีหลักฐานที่แน่นหนา เพราะเราเอารถออกจากศูนย์เค้าแล้ว เค้าบอกเราไปทำอะไรที่อื่นอีกก็ได้ จบครับ อันนี้ขนาดสั่งไม่ให้แตะแล้วนะครับ ผมไม่ตกลงเงื่อนไขออกเงินซื้อผ้าเบรกใหม่ แบบรำคาญ อู่นอกแก้ไขโดยการถอดประกอบใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรก ซึ่งราคาถูกกว่าของศูนย์เยอะ (ของแท้) แล้วเจอผลงานช่างศูนย์ที่ว่านั้นแหล่ะครับ
 (mk-117)

พอครบ 6 หมื่นโล ก็ไม่เคยให้ช่างศูนย์แตะรถผมอีกเลยครับ  (mk-193) เล่าสู่กันฟังครับ

ผมว่าอยากให้ลองเอารถไปเช็คกับอู่ที่เราไว้ใจอีกรอบดีกว่าครับ บางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องน้ำมันเกียร์เลยก็ได้ครับ ลองดูร้านตามด้านล่างครับ

http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=5894.0
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ GolFZa

  • ออกใหม่ ป้ายแดง
  • *
  • กระทู้: 5
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • No: NACT4562
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 03:04:40 pm »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)


ถามเพิ่มเติมครับ ทำไมจึงจะเอาผิด ศูนย์ ปทุมธานีไม่ได้
เพราะตอนเช็คระยะ ที่ 90,000 กิโล
ผมก็แจ้งต่อพนักงานรับรถแล้วว่า ระยะ 80,000 กิโล
ผมไม่ได้เข้าเช็ค ผมจึงแจ้งว่า ให้เช็คที่ระยะ 80,000 กิโลจนถึง ระยะปัจจุบันที่ผมเข้าด้วย
ซึ่ง ตามหลัก มันก็ต้องตรวจสอบเรื่องการถ่ายของเหลว ให้ลูกค้า
รวมถึงตรวจสอบ รายการต่างๆ ตามที่ลูกค้าแจ้งให้หมด
    ถ้าข้อมูลแบบนี้ พอจะเอาความได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ตามจริงก็น่าจะลองคุยกับหัวหน้าช่างของศูนย์ที่ปทุมได้ครับ แต่ตัวผมไม่มีประสบการณ์ตรงเรื่องนี้นะครับ

แต่เดาว่าความรับผิดชอบหรือคำตอบจากศูนย์จะทำให้เราเซ็งไปอีกระดับเลยทีเดียว

และจากในเว็บนี้เองก็ไม่เคยปรากฎเรื่องทำนองนี้มาก่อนครับ (คือส่วนใหญ่ถ้าไม่มีหลักฐานแน่นหนา ก็จะเอาผิดอะไรศูนย์ไม่ได้เลย)  (mk-86)


ส่วนตัวผมไม่ชอบสกิลช่างศูนย์เท่าไหร่ รถผมเข้าไปตอกบัตรเท่านั้น ทุกครั้งที่เข้าไป ผมสั่งเลยว่าห้ามถอดล้อ ห้ามปรับแต่งอะไรทั้งนั้น เช็คปกติตามหน้าที่เค้าพอ

แล้วก็ยังไม่วายมีช่างอ่อนประสบการณ์ ถอดล้อ ถอดผ้าเบรกผมออกมา แล้วใส่สลับกันหมดเลย ทำให้เบรกไม่อยู่ แก้กันเป็นเดือน สุดท้ายต้องเอามาให้ช่างอู่นอกแก้ไข ถึงได้รู้ว่าความห่วยของช่างศูนย์ (เคสผม) นี่มันถึงขีดต่ำสุดจริงๆ มีทั้งตัดแผ่นอลูมิเนียมยัดเข้าไป มีทั้งตัดกระดาษกล่องอะไหล่ยัดไว้หลังจานเบรกเพื่อแก้ปัญหาแบบขอไปที ให้จบๆ ซึ่งสุดท้ายไม่จบ รถผมเบรกอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง จะชนท้ายรถคันหน้าหลายครั้ง (แต่เราต้องใช้รถไปทำงานนะครับ) ศูนย์ก็รับผิดชอบโดยการให้ผมออกเงินซื้อผ้าเบรกเปลี่ยนใหม่เองทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ไม่มีหลักฐานที่แน่นหนา เพราะเราเอารถออกจากศูนย์เค้าแล้ว เค้าบอกเราไปทำอะไรที่อื่นอีกก็ได้ จบครับ อันนี้ขนาดสั่งไม่ให้แตะแล้วนะครับ ผมไม่ตกลงเงื่อนไขออกเงินซื้อผ้าเบรกใหม่ แบบรำคาญ อู่นอกแก้ไขโดยการถอดประกอบใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรก ซึ่งราคาถูกกว่าของศูนย์เยอะ (ของแท้) แล้วเจอผลงานช่างศูนย์ที่ว่านั้นแหล่ะครับ
 (mk-117)

พอครบ 6 หมื่นโล ก็ไม่เคยให้ช่างศูนย์แตะรถผมอีกเลยครับ  (mk-193) เล่าสู่กันฟังครับ

ผมว่าอยากให้ลองเอารถไปเช็คกับอู่ที่เราไว้ใจอีกรอบดีกว่าครับ บางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องน้ำมันเกียร์เลยก็ได้ครับ ลองดูร้านตามด้านล่างครับ

http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=5894.0



รบกวนเพิ่มเติมครับ อู่นี้ พอไว้ใจได้ไหมครับ เห็นเขารับซ่อมระบบเกียร์หลายคันเลยครับ
http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=8886.0

ออฟไลน์ Taro

  • เด็กรับรถ
  • นักซิ่งขั้นเทพ
  • *****
  • กระทู้: 3,982
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • เครื่องเสียงดังดี มีพวงมาลัยหุ้มหนัง
  • Model: 1.8G ก่อนรีสเป็ก
  • No: NACT3
  • ชื่อเล่น:: ทาโร่
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 11:54:38 pm »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)


ถามเพิ่มเติมครับ ทำไมจึงจะเอาผิด ศูนย์ ปทุมธานีไม่ได้
เพราะตอนเช็คระยะ ที่ 90,000 กิโล
ผมก็แจ้งต่อพนักงานรับรถแล้วว่า ระยะ 80,000 กิโล
ผมไม่ได้เข้าเช็ค ผมจึงแจ้งว่า ให้เช็คที่ระยะ 80,000 กิโลจนถึง ระยะปัจจุบันที่ผมเข้าด้วย
ซึ่ง ตามหลัก มันก็ต้องตรวจสอบเรื่องการถ่ายของเหลว ให้ลูกค้า
รวมถึงตรวจสอบ รายการต่างๆ ตามที่ลูกค้าแจ้งให้หมด
    ถ้าข้อมูลแบบนี้ พอจะเอาความได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ตามจริงก็น่าจะลองคุยกับหัวหน้าช่างของศูนย์ที่ปทุมได้ครับ แต่ตัวผมไม่มีประสบการณ์ตรงเรื่องนี้นะครับ

แต่เดาว่าความรับผิดชอบหรือคำตอบจากศูนย์จะทำให้เราเซ็งไปอีกระดับเลยทีเดียว

และจากในเว็บนี้เองก็ไม่เคยปรากฎเรื่องทำนองนี้มาก่อนครับ (คือส่วนใหญ่ถ้าไม่มีหลักฐานแน่นหนา ก็จะเอาผิดอะไรศูนย์ไม่ได้เลย)  (mk-86)


ส่วนตัวผมไม่ชอบสกิลช่างศูนย์เท่าไหร่ รถผมเข้าไปตอกบัตรเท่านั้น ทุกครั้งที่เข้าไป ผมสั่งเลยว่าห้ามถอดล้อ ห้ามปรับแต่งอะไรทั้งนั้น เช็คปกติตามหน้าที่เค้าพอ

แล้วก็ยังไม่วายมีช่างอ่อนประสบการณ์ ถอดล้อ ถอดผ้าเบรกผมออกมา แล้วใส่สลับกันหมดเลย ทำให้เบรกไม่อยู่ แก้กันเป็นเดือน สุดท้ายต้องเอามาให้ช่างอู่นอกแก้ไข ถึงได้รู้ว่าความห่วยของช่างศูนย์ (เคสผม) นี่มันถึงขีดต่ำสุดจริงๆ มีทั้งตัดแผ่นอลูมิเนียมยัดเข้าไป มีทั้งตัดกระดาษกล่องอะไหล่ยัดไว้หลังจานเบรกเพื่อแก้ปัญหาแบบขอไปที ให้จบๆ ซึ่งสุดท้ายไม่จบ รถผมเบรกอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง จะชนท้ายรถคันหน้าหลายครั้ง (แต่เราต้องใช้รถไปทำงานนะครับ) ศูนย์ก็รับผิดชอบโดยการให้ผมออกเงินซื้อผ้าเบรกเปลี่ยนใหม่เองทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ไม่มีหลักฐานที่แน่นหนา เพราะเราเอารถออกจากศูนย์เค้าแล้ว เค้าบอกเราไปทำอะไรที่อื่นอีกก็ได้ จบครับ อันนี้ขนาดสั่งไม่ให้แตะแล้วนะครับ ผมไม่ตกลงเงื่อนไขออกเงินซื้อผ้าเบรกใหม่ แบบรำคาญ อู่นอกแก้ไขโดยการถอดประกอบใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรก ซึ่งราคาถูกกว่าของศูนย์เยอะ (ของแท้) แล้วเจอผลงานช่างศูนย์ที่ว่านั้นแหล่ะครับ
 (mk-117)

พอครบ 6 หมื่นโล ก็ไม่เคยให้ช่างศูนย์แตะรถผมอีกเลยครับ  (mk-193) เล่าสู่กันฟังครับ

ผมว่าอยากให้ลองเอารถไปเช็คกับอู่ที่เราไว้ใจอีกรอบดีกว่าครับ บางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องน้ำมันเกียร์เลยก็ได้ครับ ลองดูร้านตามด้านล่างครับ

http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=5894.0



รบกวนเพิ่มเติมครับ อู่นี้ พอไว้ใจได้ไหมครับ เห็นเขารับซ่อมระบบเกียร์หลายคันเลยครับ
http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=8886.0

เป็นอู่เดียวที่เสนอตัวเข้ามาในคลับครับ ยังไม่มีใครเล่ามาไปทำนะครับ อันนี้ต้องลองคุยกับเจ้าของอู่ดู

แต่ประเด็นที่ผมแนะนำคือลองไปหาอู่ธรรมดาเพื่อให้ตรวจสอบก่อนครับว่าเป็นอะไรกันแน่ ถ้าไม่ใช่เรื่องเกียร์ก็จะได้ซ่อมตรงจุดครับ ช่างศูนย์บอกแผงวงจรใหม้นี่ผมยิ่งไม่เชื่อใหญ่เลย  (mk-189)

ุคือถ้ารถยังวิ่งได้นี่ รับประกันว่าไม่มีอะไรใหม้แน่นอนครับ  (mk-194)
ที่พี่ไม่ล้างรถ เพราะคู่มือมันเตือนไว้ ถ้าโดนน้ำมากไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นบีเอ็ม




ออฟไลน์ GolFZa

  • ออกใหม่ ป้ายแดง
  • *
  • กระทู้: 5
  • แรงม้าความดี: +0/-0
  • No: NACT4562
Re: ขอคำแนะนำครับ ปัญหาเรื่องเกียร์รถยนต์ ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 02:31:50 pm »
      ตอนนี้เกียร์ มีปัญหา เร่งไม่ขึ้น นำเข้าศูนย์ ผลการแจ้งว่า ระบบแผงใต้เกียร์ ไหม้ หลายจุด ทางศูนย์ ( ศูนย์นนทบุรี ) เลยเสนอให้เปลี่ยน 2 ทางครับ 1.เปลี่ยนชุดเกียร์ยกชุด ( ประมาณ 160,000 บาท ) // 2.แก้ไขแบบ โอเวอร์ฮอล ( ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ) พอสอบถามถึงปัญหาว่าทำไมระบบเกียร์มีปัญหาทาง ศูนย์แจ้งว่า น้ำมัน เกียร์แห้ง ถึง ขั้นหมด ผมจึงเริ่มเอะใจ เพราะน้ำมันเกียร์มันต้องเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล ( ข้อมูลนี้ทราบหลังจากสอบถามกับทาง ศูนย์ทีหลัง )
      สาเหตุมันน่าจะเกิดจากเมื่อ 20/11/2560 ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะ 80,000 โล
ที่ศูนย์ ปทุมธานี ( ขอไม่ระบุ สาขาครับ ) แต่ระยะไมล์ตอนนั้นผมอยุ่ที่ 88,000 กิโลแล้ว โดยปกติ ทางศูนย์จะต้องเช็คเรื่องการถ่ายหรือเปลี่ยนของเหลวให้ ( เพราะว่าผมก็ไม่ทราบเรื่องข้อมูลการถ่ายน้ำมันเกียร์เลยครับ )
เพราะสาเหตุนี้ อาจจะทำให้ น้ำมันเกียร์แห้ง จนเครืองเร่งไม่ขึ้น
     ผมเลยมาขอคำแนะนำจาก ท่านที่พอมีความรุ้เรื่องแบบนี้ทีครับว่าผมควรจะทำยังไงดี
- แจ้งให้ทางศูนย์ ปทุมธานี รับผิดชอบ ( เพราะไม่ตรวจให้เรียบร้อย )
- หาอู่ที่ราคา ไม่แรงเปลี่ยนเอง ( ขอคำแนะนำอู่ด้วยครับ )
- แก้ไขที่ทางศูนย์ ( นนทบุรี ) / จ่ายเอง T-T

รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
     

ขอรุ่นรถ ปีที่ซื้อ ระยะไมล์ด้วยครบ เพื่อประกอบการพิจารณา

ใต้เกียร์ไม่น่าจะไม่แผงวงจรอะไรนะครับ แถมถ้าใหม้ ไม่ใช่เร่งไม่ขึ้นนะครับ รถหรือเกียร์ควรจะไม่ทำงานครับ

- ลองหาความเห็นที่ 2 ดูว่าอาการแบบนี้คืออะไรแน่ อาจจะไม่ใช่เกียร์
- ถ้าเป็นนิวอัลติสรุ่นแรก น้ำมันเกียร์เป็น WS Type ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน (ซึ่งอายุรถยนต์ตีไว้ที่ 1 แสนโล เราก็อาจจะเปลี่ยนทุก 1 แสนก็ได้ ถ้าทนไหว บางท่านก็ยังใช้ตำราเดิม คือ ทุก 4 หมื่นโล อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ฉะนั้น ถ้ารถคุณเป็นรุ่นปี 2008-2011 คิดว่าที่ 8 หมื่นยังปกติครับ)
- ถ้าน้ำมันเกียร์แห้ง ผมว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาเยอะกว่านี้ครับ ถึงขั้นวิ่งไม่ได้ไปแล้ว ช่างเค้ามีหลักฐานอะไรมาบอกครับว่าน้ำมันเกียร์แห้ง
- เอาเรื่องศูนย์ที่ปทุมไม่ได้แน่ครับ เพราะไม่มีหลักฐานว่าเค้าทำเกียร์เราพัง
- ลองค้นในเว็บดูครับ มีการคุยกันเรื่องเกียร์หอนอยู่ ซึ่งจะมีช่างเข้ามาให้เบอร์ไว้ เราโทรไปปรึกษาเค้าได้ก่อนครับ เป็นความเห็นที่ 2 (ปกติผมจะค้นให้นะครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ รบกวนค้นเองในห้องคุยกันปัญหารถนี่แหล่ะครับ)

เอาใจช่วยครับ ขอให้ค้นหาสาเหตุให้เจอครับ  (mk-194)


ถามเพิ่มเติมครับ ทำไมจึงจะเอาผิด ศูนย์ ปทุมธานีไม่ได้
เพราะตอนเช็คระยะ ที่ 90,000 กิโล
ผมก็แจ้งต่อพนักงานรับรถแล้วว่า ระยะ 80,000 กิโล
ผมไม่ได้เข้าเช็ค ผมจึงแจ้งว่า ให้เช็คที่ระยะ 80,000 กิโลจนถึง ระยะปัจจุบันที่ผมเข้าด้วย
ซึ่ง ตามหลัก มันก็ต้องตรวจสอบเรื่องการถ่ายของเหลว ให้ลูกค้า
รวมถึงตรวจสอบ รายการต่างๆ ตามที่ลูกค้าแจ้งให้หมด
    ถ้าข้อมูลแบบนี้ พอจะเอาความได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ตามจริงก็น่าจะลองคุยกับหัวหน้าช่างของศูนย์ที่ปทุมได้ครับ แต่ตัวผมไม่มีประสบการณ์ตรงเรื่องนี้นะครับ

แต่เดาว่าความรับผิดชอบหรือคำตอบจากศูนย์จะทำให้เราเซ็งไปอีกระดับเลยทีเดียว

และจากในเว็บนี้เองก็ไม่เคยปรากฎเรื่องทำนองนี้มาก่อนครับ (คือส่วนใหญ่ถ้าไม่มีหลักฐานแน่นหนา ก็จะเอาผิดอะไรศูนย์ไม่ได้เลย)  (mk-86)


ส่วนตัวผมไม่ชอบสกิลช่างศูนย์เท่าไหร่ รถผมเข้าไปตอกบัตรเท่านั้น ทุกครั้งที่เข้าไป ผมสั่งเลยว่าห้ามถอดล้อ ห้ามปรับแต่งอะไรทั้งนั้น เช็คปกติตามหน้าที่เค้าพอ

แล้วก็ยังไม่วายมีช่างอ่อนประสบการณ์ ถอดล้อ ถอดผ้าเบรกผมออกมา แล้วใส่สลับกันหมดเลย ทำให้เบรกไม่อยู่ แก้กันเป็นเดือน สุดท้ายต้องเอามาให้ช่างอู่นอกแก้ไข ถึงได้รู้ว่าความห่วยของช่างศูนย์ (เคสผม) นี่มันถึงขีดต่ำสุดจริงๆ มีทั้งตัดแผ่นอลูมิเนียมยัดเข้าไป มีทั้งตัดกระดาษกล่องอะไหล่ยัดไว้หลังจานเบรกเพื่อแก้ปัญหาแบบขอไปที ให้จบๆ ซึ่งสุดท้ายไม่จบ รถผมเบรกอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง จะชนท้ายรถคันหน้าหลายครั้ง (แต่เราต้องใช้รถไปทำงานนะครับ) ศูนย์ก็รับผิดชอบโดยการให้ผมออกเงินซื้อผ้าเบรกเปลี่ยนใหม่เองทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ไม่มีหลักฐานที่แน่นหนา เพราะเราเอารถออกจากศูนย์เค้าแล้ว เค้าบอกเราไปทำอะไรที่อื่นอีกก็ได้ จบครับ อันนี้ขนาดสั่งไม่ให้แตะแล้วนะครับ ผมไม่ตกลงเงื่อนไขออกเงินซื้อผ้าเบรกใหม่ แบบรำคาญ อู่นอกแก้ไขโดยการถอดประกอบใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรก ซึ่งราคาถูกกว่าของศูนย์เยอะ (ของแท้) แล้วเจอผลงานช่างศูนย์ที่ว่านั้นแหล่ะครับ
 (mk-117)

พอครบ 6 หมื่นโล ก็ไม่เคยให้ช่างศูนย์แตะรถผมอีกเลยครับ  (mk-193) เล่าสู่กันฟังครับ

ผมว่าอยากให้ลองเอารถไปเช็คกับอู่ที่เราไว้ใจอีกรอบดีกว่าครับ บางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องน้ำมันเกียร์เลยก็ได้ครับ ลองดูร้านตามด้านล่างครับ

http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=5894.0



รบกวนเพิ่มเติมครับ อู่นี้ พอไว้ใจได้ไหมครับ เห็นเขารับซ่อมระบบเกียร์หลายคันเลยครับ
http://www.newaltisclubthailand.com/index.php?topic=8886.0

เป็นอู่เดียวที่เสนอตัวเข้ามาในคลับครับ ยังไม่มีใครเล่ามาไปทำนะครับ อันนี้ต้องลองคุยกับเจ้าของอู่ดู

แต่ประเด็นที่ผมแนะนำคือลองไปหาอู่ธรรมดาเพื่อให้ตรวจสอบก่อนครับว่าเป็นอะไรกันแน่ ถ้าไม่ใช่เรื่องเกียร์ก็จะได้ซ่อมตรงจุดครับ ช่างศูนย์บอกแผงวงจรใหม้นี่ผมยิ่งไม่เชื่อใหญ่เลย  (mk-189)

ุคือถ้ารถยังวิ่งได้นี่ รับประกันว่าไม่มีอะไรใหม้แน่นอนครับ  (mk-194)

ขอบคุณครับ
เด๋วได้เรื่องจะมาแจ้งให้ทราบครับ